Kathryn Bernardo is finally taking steps towards achieving her dream house!
The "Hello, Love, Goodbye" actress shared with the Momshies on "Magandang Buhay" today, July 30, that she has finally begun planning the construction of her dream home.
According to Kathryn, she bought the lot three years ago. Her mother Min Bernardo actually shared a photo from the lot on Instagram last week with the caption, "Soon!".
"Dream ko talaga na mapatayo 'yung dream house namin ni Mama. Pero hindi kasi joke ang gagastusin, tapos ang daming priorities. So sabi namin baka next year. Tapos patagal na siya ng patagal bago masimulan," she explained.
"So last week, sinurprise namin si Papa na doon lang namin ipinakita na may nabili kaming lote. First time niya."
Kathryn said that she hopes to start building this year.
"Maganda po ang lote," she proudly said. "Sabi namin kay Papa, 'Ayan Papa, ito na ang nabiling lote.' So 'yung bahay tatrabahuin ko pa. 'Yung 'soon' alam ko gusto rin ni Mama na mapatayo na 'yung dream house na 'yun, so sana this year masimulan."
"Gusto ko kasi kapag nagpatayo ng dream house 'yung gusto na namin, 'yung nae-envision ni Mama kung ano ang gusto ko, lahat, sa buong family. So hopefully mag-start na 'yung construction soon. Kayod pa," she enthused.
Kathryn will star alongside Alden Richards in "Hello, Love, Goodbye." It will hit in 350 cinemas nationwide this July 31!
Watch the full trailer here:
Read related stories here:
Here’s the real reason why Kathryn Bernardo keeps getting piercings!
‘Hello, Love, Goodbye’ changed Kathryn Bernardo’s life!
‘Goin’ Bulilit,’ ending its 14-year run
LOOK: Daniel Padilla is now a producer!
Alden Richards on working with Kathryn Bernardo: 'One for the books!'